วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Project : 1 (Tiny Princess Baroque)


Project : 1
วิชา : ARTI 3410

โดย  นางสาว ปรัศนิล  จันทรรัตโนทัย
สาขา  ศิลปกรรม(ออกแบบประยุกต์) ปี2
คณะ  มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์
ผู้สอน  อาจารย์จารุณี เนตรบุตร
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553


ความเป็นมางานออกแบบเครื่องประดับ

รูปแบบในการออกแบบเครื่องประดับในสไตล์  BAROQUE ผสมผสานกันสไตล์  VINTAGE ให้เกิดความหรูหรา แต่ดูเรียบง่าย โดยการใช้  ART OBJECT  ในการนำเสนอผลงานทั้ง 3 รูปแบบ  เครื่องประดับชนิดนี้  เหมาะสำหรับผู้หญิงอ่อนหวานที่อยากจะเป็นดั่งเจ้าหญิงในเทพนิยาย กลุ่มเป้าหมายจะจะเป็นวัยรุ่นถึงวัยทำงาน  18 25 ปี



BRANDING

เครื่องประดับชิ้นแรกคือ  สร้อยข้อมือ ตัวเรือนสร้อยนั้นทำมาจาก โซ่สีทองและสีเงิน ทำให้ตัวเรือนดู CLASSIC ประดับตกแต่งด้วยไข่มุก และกระดิ่งสีทองเพิ่มความน่ารักให้กับตัวสร้อยข้อมือ ชิ้นที่สอง ต้มหู จะเป็นตัวเรือนสีเงิน ประดับด้วยไข่มุกและกระต่ายติดเพชร เพื่อเพิ่มให้เครื่องประดับชิ้นนี้มีความน่ารักในตัว  ชิ้นที่สาม แหวน ตัวแหวนทำจากไข่มุก ล้วนๆ  เพื่อให้เครื่องประดับชิ้นนี้ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา


แนวคิดในการออกแบบ

จะหยิบ style ความเป็น PRINCESS และไข่มุก มาผสมกับความเป็นบาร็อค โดยตัวชิ้นงาน จะเป็นสไตล์หวานๆ เปรียบเสมือนเจ้าหญิงในนิยาย เหมาะสมกับหญิงสาวที่ต้องการ เป็นเหมือนดังเจ้าหญิง


IDEA SKETCH

ส่วนหลักของเครื่องประดับ จะใช้มุกเป็นส่วนใหญ่  และจะนำลูกไม้มาประดับเพิ่มความอ่อนหวาน ตัวอย่างเช่น สร้อยคอ  เพื่อเพิ่มความอ่อนหวานให้กับตัวสร้อย  ดูเรียบง่าย แต่มีสไตล์  ส่วนตุ้มหู ได้นำเอากระต่ายติดเพชรที่สื่อถึงความน่ารัก สดใส  แต่เราจะใช้ตัวกระต่ายเป็นสีเงิน  เพราะจะไม่ทำให้ดูเด่นมากเกินไป ส่วนชิ้นสุดท้าย สร้อยข้อมือ ได้นำเอาโซ่ทองมาช่วยประดับเพิ่ม  เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับตัวเรือนสร้อย  แต่ใส่กระดิ่งเพิ่มความน่ารัก  จะได้เหมาะสมกับทุกวัย




CONCEPT SKETCH

จะเลือกใช้มุก เป็นตัวหลักของผลงานครั้งนี้ โดยเน้นความเรียบง่าย แต่ดูหรูหรา  และเลือกเอาลูกไม้ มาช่วยเป็นตัวเสริม ให้ดูเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้น และนำเอาโซ่ทอง มาใส่เข้าไปในผลงานเพื่อความหรูหรามากยิ่งขึ้น



ชื่อสิ้นค้า : Tiny Princess Baroque
ความต้องการของตลาด : ส่งขายตามร้าน Gift Shopทั่วไป ทั้ง ภายในห้างสรรพสินค้าและนอกห้างสรรพสินค้า
ใช้ในโอกาส : สามารถสวมใส่ได้ทุกงาน ไม่ว่าจะเป็น ใส่ไปทำงาน ใส่ไปงานแต่งงาน งานเลี้ยง หรือไปเที่ยว
พฤติกรรมการใช้งาน : หลีกเลี่ยงการโดนน้ำเพราะจะทำให้ลูกไม้เปียกได้ และน้ำหอมเพราะจะทำให้สีโลหะเปลี่ยนไป
ยี่ห้อของสิ้นค้า : Tiny Princess Baroque
กลุ่มผู้บริโภค : สามารถสวมใส่ได้ทุกวัย แต่จะเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่น ช่วงอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น